thanhhoa (4).JPG

LinkConnect system

Thăm dò ý kiến

Bạn thấy giao diện website của xã Thiệu Quang như thế nào
 

Bạn đang xem: Trang chủ Tin tức Văn hóa xã hội Lộ trình tuyến xe buýt nhanh đầu tiên tại TPHCM

Lộ trình tuyến xe buýt nhanh đầu tiên tại TPHCM

Cụ thể, UBND TP đã chấp thuận chủ trương chọn vị trí depot và nhà ga đầu của tuyến BRT số 1 với quy mô 3ha tại vị trí sẽ xây dựng Bến xe Miền Tây mới. Trong tháng 2/2014, UBND TPHCM đã có văn bản kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải điều chỉnh quy hoạch vị trí Bến xe Miền Tây mới về vị trí tại Khu E - Khu đô thị mới Nam Sài Gòn với quy mô trong khoảng từ 16ha đến 20ha.

Tuy nhiên, do Bến xe Miền Tây mới vẫn chưa khởi công nên có thể tuyến BRT số 1 sẽ đi vào hoạt động trước. Lộ trình của tuyến này trong giai đoạn chưa sử dụng Bến xe Miền Tây mới như sau: Nút giao Cát Lái (Rạch Chiếc) - Mai Chí Thọ - Võ Văn Kiệt - An Lạc (quay đầu tại khu vực trước vòng xoay An Lạc).

Ngoài ra, UBND TP cũng chấp thuận chủ trương nghiên cứu bổ sung hạng mục nhà ga cuối của tuyến BRT số 1 lồng ghép vào khu vực Quảng trường ga của Khu Liên hợp Thể dục Thể thao Rạch Chiếc; duy trì vị trí ga trung chuyển của tuyến BRT số 1 tại khu vực Ga Thủ Thiêm (quận 2).

UBND TP yêu cầu các sở-ngành liên quan cần nghiên cứu bổ sung hạng mục nhà ga này trong nhiệm vụ tổ chức thi tuyển phương án thiết kế quy hoạch Khu Liên hợp Thể dục Thể thao Rạch Chiếc, trình UBND TP trong tháng 4/2014; triển khai việc lập quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 khu vực nhà ga Thủ Thiêm.

Theo Sở GTVT TPHCM, BRT là phương thức vận chuyển hành khách lớn có nhiều điểm lợi hơn xe buýt hiện nay là tốc độ lưu thông cao, an toàn, đúng giờ, sức chở lớn… mà chi phí đầu tư lại nhỏ hơn metro rất nhiều.

Trước đó, UBND TP cũng đã kiến nghị Chính phủ xem xét, chấp thuận đưa dự án Phát triển giao thông xanh TPHCM (các tuyến BRT) với tổng vốn đầu tư gần 156 triệu USD vào danh mục đề nghị Ngân hàng Thế giới tài trợ trong năm tài khóa 2015-2018.

Nguồn: dantri