thanhhoa (2).jpg

LinkConnect system

Thăm dò ý kiến

Bạn thấy giao diện website của xã Thiệu Quang như thế nào
 

Bạn đang xem: Trang chủ Tin tức Kinh tế

Kinh tế

1

Điện năng lượng mặt trời là gì? Lý do nên sử dụng điện năng lượng mặt trời?

Cuộc sống hiện đại ngày càng phát triển, nhu cầu sử dụng năng lượng của con người cũng ngày một tăng nhanh. Trong đó, điện mặt trời như là một giải pháp mang đến nhiều giá trị kinh tế và môi trường. Vậy điện năng lượng mặt trời là gì? Lý do nên sử dụng điện mặt trời trong cuộc sống hiện đại?

Điện năng lượng mặt trời là gì?

Hiểu đơn giản, điện năng lượng mặt trời là nguồn điện được tạo ra bằng việc chuyển đổi ánh sáng mặt trời thành điện năng. Việc chuyển đổi này sẽ được thực hiện bằng cách sử dụng các thiết bị năng lượng cần thiết. Cụ thể là các tấm pin mặt trời và biến tần inverter.

Trong đó, các tấm pin mặt trời sẽ có nhiệm vụ hấp thụ ánh sáng mặt trời và tạo ra dòng điện 1 chiều. Tiếp đó, biến tần inverter sẽ chuyển đổi dòng điện 1 chiều thành điện xoay chiều để sử dụng cho các tải tiêu thụ.


Tìm hiểu về điện năng lượng mặt trời

Hiện nay, để tiết kiệm chi phí cũng như tận dụng ánh sáng mặt trời sẵn có. Nhiều gia đình và các nhà xưởng đã lắp đặt hệ thống điện năng lượng mặt trời. Đây thực sự là giải pháp tiết kiệm tiền điện và hiệu quả trong đầu tư.

Lý do nên sử dụng điện năng lượng mặt trời?

Như đã nói ở trên, điện năng lượng mặt trời mang lại rất nhiều lợi ích khác nhau cho cuộc sống hiện đại. Hiện nay, điện mặt trời đang là giải pháp được nhiều nước trên thế giới lựa chọn. Trong đó, Việt Nam cũng đang chú trọng phát triển hệ thống điện năng lượng này. Với điện năng lượng mặt trời sẽ mang tới nhiều lợi ích không chỉ cho các gia đình mà còn là giải pháp cho nhà xưởng, xí nghiệp… như:

Tự chủ về nguồn điện

Với điện mặt trời, dù bạn ở đâu thì đều có thể xây dựng và qua đó, tránh được tình trạng cúp điện như điện lưới.

Không mất chi phí vận hành

Máy phát điện truyền thống cần các nhiên liệu để vận hành như: Xăng, dầu… Nhưng với điện mặt trời chỉ cần đầu tư một lần sẽ có điện năng sử dụng miễn phí trọn đời. Như vậy, gia đình hay công ty, xí nghiệp… của bạn sẽ chẳng cần lo về tiền điện hàng tháng.

Tối ưu hóa lợi nhuận đầu tư

Theo tính toán thì sau 5 năm lắp đặt hệ thống điện năng lượng mặt trời sẽ hoàn được vốn ban đầu. Tức là, trong 25 năm sau đó gia đình hoặc doanh nghiệp của bạn sẽ được miễn phí sử dụng. Có thể thấy, đây là lợi nhuận không hề nhỏ khi tin tưởng đầu tư.

Dễ lắp đặt, dễ sử dụng và chi phí bảo dưỡng thấp

Lắp điện năng lượng mặt trời khá đơn giản, chỉ cần lựa chọn vị trí thuận lợi và đặt các tấm pin có nhiều nắng nhất. Mọi thiết bị khác nhà cung cấp sẽ lo liệu, đồng thời chúng ta chỉ cần vệ sinh sạch tấm pin mặt trời trong quá trình sử dụng là được.


Hệ thống điện mặt trời dễ dàng lắp đặt và sử dụng

Thân thiện với môi trường

Điện năng lượng mặt trời không gây ra tiếng ồn trong quá trình sử dụng. Đồng thời, cũng không gây ra khói bụi và giúp giảm thiểu khí gây hiệu ứng nhà kính. Qua đó, mang lại không khí trong lành cho chúng ta.

Ứng dụng rộng rãi và đa dạng

Với nguồn điện năng lượng mặt trời, chúng ta có thể lắp đặt và sử dụng ở mọi nơi dù tại nhà, ngoài đồng, công ty, trên xe… Thậm chí trên máy bay vẫn có thể sử dụng được.

Là xu hướng của thời đại

Các nguyên liệu hóa thạch đang ngày một cạn kiệt, điện năng lượng mặt trời như một giải pháp bền vững. Không chỉ giúp phát triển kinh tế mà còn vô cùng tiện lợi cho cuộc sống hiện đại.

Như vậy có thể thấy, điện năng lượng mặt trời mang lại rất nhiều lợi ích to lớn cho cuộc sống hiện nay. Do đó, việc lắp đặt cho gia đình hay xí nghiệp sẽ vô cùng hữu ích.

Các hệ thống điện mặt trời phổ biến hiện nay

Hiện nay, hệ thống điện mặt trời đang ngày càng được sử dụng nhiều trong đời sống. Trọng đó, hệ thống điện này được chia làm 3 loại phù hợp với mục đích, đối tượng khách hàng khác nhau như:

Điện mặt trời hòa lưới không lưu trữ

Đây là hệ thống điện mặt trời hoạt động với sự kết hợp giữa điện năng lượng mặt trời và điện lưới quốc gia. Sau khi điện được sản sinh ra sẽ cung cấp cho các thiết bị dùng luôn. Hệ thống điện này không có hệ thống ắc quy để tích lại điện. Do đó, chỉ có thể sử dụng vào ban ngày và buổi tối sẽ dùng điện nhà nước. Hệ thống hiện năng lượng mặt trời hiện phù hợp với các gia đình, nhà xưởng và công ty sử dụng nhiều điện vào ban ngày.

Điện mặt trời hòa lưới có lưu trữ

Hệ thống điện mặt trời hòa lưới có lưu trữ sử dụng điện mặt trời hòa vào điện lưới. Sau đó sẽ tạo thành hai dòng điện song song cung cấp cho tải tiêu thụ. Theo đó, hệ thống này hoạt động theo nguyên lý: Các tấm Panel năng lượng mặt trời sẽ chuyển hóa năng lượng mặt trời thành điện năng. Đồng thời, thiết bị kích điện inverter sẽ kích dòng điện một chiều từ pin mặt trời lên dòng điện xoay chiều 220v. Tiếp đó, hệ thống sẽ sạc đầy các bình ắc quy bằng sạc nlmt. Khi đã được sạc đầy thì hệ thống sẽ tự hòa vào điện lưới và cung cấp cho tải tiêu thụ.

Hiện nay, hệ thống điện mặt trời hòa lưới có lưu trữ phù hợp với các hộ gia đình sử dụng nhiều điện năng, người muốn chủ động nguồn điện, các nhà xưởng sản xuất tiêu thụ điện lớn.


Hệ thống điện mặt trời hòa lưới có lưu trữ

Điện năng lượng mặt trời độc lập

Là hệ thống điện năng lượng mặt trời hoạt động độc lập và không phụ thuộc vào điện lưới. Trong đó, thông qua các tấm pin mặt trời thì hệ thống tạo năng lượng mặt trời sẽ thành nguồn điện 1 chiều. Tiếp đó, bình ắc quy được sạc đầy qua năng lượng mặt trời và chuyển thành dòng điện xoay chiều 220v sin chuẩn. Cuối cùng, khi điện đã cùng tần số sẽ cung cấp trực tiếp cho các thiết bị hoạt động.

Với hệ thống điện này phù hợp với vùng không có điện lưới, muốn chủ động nguồn điện, các phương tiện giao thông hiện nay.

Với những thông tin được cung cấp trên đây, hy vọng các bạn đã biết điện năng lượng mặt trời là gì. Đồng thời, qua đó biết được lợi ích và lý do vì sao nên sử dụng hệ thống điện này.

   
1

Haledco cung cấp đèn LED nhà xưởng cao cấp 150w cho nhà máy Trung Dước ở Thiệu Quang

Đèn LED nhà xưởng đóng vai trò thiết yếu trong hoạt động sản xuất của các nhà xưởng. Hiểu được tầm quan trọng của hệ thống chiếu sáng, nhà máy Trung Dước đã lựa chọn sản phẩm của Haledco. Năm 2020 Haledco đã thực hiện dự án cung cấp đèn LED chiếu sáng cho nhà máy này ở Thiệu Quang.

1. Nhu cầu sử dụng đèn LED nhà xưởng của nhà máy Trung Dước

1.1 Giới thiệu về công ty Trung Dước

Công ty TNHH Trung Dước ở thôn 8, xã Thiệu Quang - Thiệu Hóa - Thanh Hóa đã hoạt động được gần 6 năm.

Ngành nghề hoạt động chủ yếu của công ty là sản xuất kim loại; phân phối các dịch vụ chăn nuôi - trồng trọt,...

Công ty Trung Dước chủ yếu sản xuất kim loại màu và kim loại quý

1.2 Nhu cầu sử dụng đèn LED nhà xưởng

Từ khi thành lập, công ty Trung Dước đã lắp đặt hệ thống chiếu sáng bằng bóng đèn halogen và đèn huỳnh quang.

Sau nhiều năm sử dụng, nhận thấy bóng thường xuyên hỏng hóc và khá tốn kém điện năng. Mỗi năm, công ty đều phải chi một khoản để sửa chữa hoặc thay thế bóng đèn. Hóa đơn điện càng ngày càng tăng cao.

Qua tìm hiểu, công ty Trung Dước biết tới đèn LED nhà xưởng - giải pháp chiếu sáng tối ưu hiện nay.

Nhà máy Trung Dước có nhiều phân xưởng khác nhau nên nhu cầu lắp đèn LED khá cao. Do đó, công ty đã liên hệ với Haledco để tư vấn và lựa chọn loại đèn phù hợp.

2. Lý do nhà máy Trung Dước lắp đèn LED nhà xưởng cao cấp Haledco

2.1 Đèn LED nhà xưởng cao cấp có nhiều ưu điểm vượt trội

Tuổi thọ cao

Đèn LED nhà xưởng Haledco sử dụng linh kiện chip led và nguồn Driver chính hãng. Tuổi thọ đèn đạt > 50.000 giờ chiếu sáng.

Trong suốt tuổi thọ, đèn hoạt động ổn định nên sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí sửa chữa.

Tiết kiệm điện năng

Với hiệu suất phát quang đạt > 130lm/w, đèn LED nhà xưởng cao cấp có khả năng tiết kiệm 70% điện năng so với bóng halogen.

Từ hiệu quả tiết kiệm điện của hệ thống chiếu sáng bằng đèn LED, hóa đơn điện hàng tháng cũng sẽ giảm xuống.

 

Đèn LED nhà xưởng tiết kiệm điện 70% so với bóng đèn halogen

Công nghệ tản nhiệt mới nhất

Sản phẩm của Haledco áp dụng công nghệ tản nhiệt TCPlus 5s mang lại chất lượng vượt trội cho sản phẩm.

Đây là sự kết hợp hoàn hảo giữa công nghệ tiện CNC với keo Arctic Silver Thermal Adhesive nâng cao hiệu quả tản nhiệt.

5 ưu điểm nổi bật của đèn led áp dụng công nghệ TCPlus 5s:

-       Tiết kiệm 60-70% điện năng so với dòng đèn thông thường.

-       Hiệu quả tản nhiệt tặng 20% giúp đèn chiếu sáng ổn định.

-       Tuổi thọ đèn tăng 50%, tiết kiệm chi phí sửa chữa và thay thế đèn.

-       Keo tản nhiệt không chứa thành phần hóa học có hại cho sức khỏe.

-       Toàn bộ cánh tản nhiệt được áp dụng công nghệ tiện CNC đạt tiêu chuẩn cao.

2.2 Chính sách công ty Haledco đảm bảo

Chính sách giao hàng

Haledco giao hàng tận nơi và hỗ trợ một phần chi phí vận chuyển cho đơn hàng dự án.

Chính sách bảo hành

Tất cả sản phẩm đèn led nhà xưởng của Haledco đều được bảo hành 24 tháng.

Chính sách chiết khấu

Tùy đơn hàng sẽ có mức chiết khấu giá phù hợp ( khoảng từ 20 - 45%). Đối với dự án của nhà máy Trung Dước, Haledco đã có mức chiết khấu 40% cho công ty.

3. Thực hiện lắp đặt đèn LED nhà xưởng 150w cho nhà máy Trung Dước

3.1 Thực hiện lắp đặt

Tính toán chiếu sáng

Sau khi nhận được yêu cầu của nhà máy Trung Dước, Haledco đã thực hiện tính toán chiếu sáng bằng phần mềm chuyên dụng.

Qua tư vấn và tính toán chiếu sáng của Haledco, doanh nghiệp quyết định lựa chọn đèn LED nhà xưởng 150w của công ty đèn LED Haledco. Công suất này đáp ứng nhu cầu chiếu sáng trong không gian xưởng diện tích 1000m2; có độ cao trần > 12m.

Với diện tích của nhà máy Trung Dước, Haledco tư vấn sử dụng 16 bộ đèn.

Độ cao lắp đặt

Với công suất 150w, độ cao treo đèn phù hợp nhất là 8m - 10m.

Khi treo đèn phải sử dụng cáp hoặc xích treo đèn có khả năng chịu lực cao.

Khoảng cách lắp đặt

Khoảng cách lắp đặt đèn theo tiêu chuẩn là 6m - 8m. Trong quá trình treo đèn, tránh vị trí có nhiều vật cản che ánh sáng.

Đèn LED công suất 150w cần lắp đặt thêm chóa sâu để tránh lãng phí ánh sáng.

 

Dự án lắp đặt đèn LED nhà xưởng 150w cho nhà máy Trung Dước

3.2 Kết quả dự án lắp đèn LED nhà xưởng

- Hiệu quả tiết kiệm điện: Sau khi lắp đặt hệ thống đèn led nhà xưởng, công ty Trung Dước có thể nhận thấy khả năng tiết kiệm điện rõ rệt so với trước.

- Hệ thống chiếu sáng ổn định: Ánh sáng trung thực, luôn chiếu sáng ổn định và không hề có hiện tượng nhấp nháy.

- Tăng tính thẩm mỹ cho nhà xưởng: Đèn LED cấu tạo thân vỏ hợp kim nhôm sáng màu; góp phần tạo nên một không gian xưởng đẹp - một môi trường làm việc thoải mái cho người lao động.

Hoàn thành dự án, công ty Trung Dước cảm thấy hài lòng với sản phẩm đèn LED nhà xưởng của Haledco. Qua thành công của dự án này, Haledco tiếp tục tư vấn, thực hiện nhiều dự án lắp đèn nhà xưởng khác tại Thiệu Quang.

Công ty đèn LED nhà xưởng cao cấp Haledco

Trụ sở chính: 42 Phùng Hưng - Ngô Quyền - Sơn Tây - Hà Nội

Văn phòng: Tầng 2 Số 3D2, KĐT Cầu Diễn, Bắc Từ Liêm, Hà Nội

Hotline: 0332599699

Website: https://denlednhaxuongcaocap.com/

   
1

Thị trường quảng cáo nhà hàng khách sạn 2019

Nếu năm 2017, 2018 chứng kiến sự bùng nổ mạnh mẽ của cách mạng số thì 2019, 2020 sẽ là năm tiếp thị số tiếp tục phát triển và đổi mới. Theo kịp và bắt nhịp nhanh chóng với những xu hướng quảng cáo truyền thông khách sạn mới nhất là bước đi chiến lược các khu nghỉ dưỡng, khách sạn và nhà hàng buộc phải thực hiện nếu muốn tối ưu hóa doanh thu một cách hiệu quả.

Tình hình thị trường quảng cáo nhà hàng khách sạn Việt Nam 2019

Các nền tảng kỹ thuật số đã tác động đến hầu hết tất cả các lĩnh vực, trong đó ngành du lịch nói chung và ngành khách sạn nhà hàng nói riêng nằm trong nhóm các lĩnh vực chịu sự ảnh hưởng mạnh mẽ nhất. Thực tế này xuất phát từ những thay đổi trong cách người dùng Internet nghiên cứu, lập kế hoạch và đặt phòng khách sạn, nhà hàng cho các chuyến du lịch sắp tới của họ - hoàn toàn trực tuyến. Và đây chính là yếu tố “thay đổi cuộc chơi” buộc các doanh nghiệp trong ngành phải thích nghi và đổi mới để đáp ứng thị hiếu nhanh nhạy của du khách sành sỏi ngày nay.

Ứng dụng công nghệ trong du lịch là 1 xu hướng phổ. Nguồn: The finance express

Tại Việt Nam, công nghệ cao không còn là khái niệm xa lạ với các khách sạn khi khả năng truy cập mạng Internet và điện thoại thông minh đang ngày càng trở nên phổ biến. Xây dựng hình ảnh số vì vậy đã trở thành một phần quan trọng trong hoạt động của các khách sạn, nhà hàng.

Nhìn chung các nhà hàng, khách sạn 5 Sao, khách sạn hạng sang, khu nghỉ dưỡng cao cấp thường có mức độ ứng dụng công nghệ số cao hơn các mô hình bình dân, giá rẻ. Quảng cáo qua mạng xã hội như Facebook, Twitter hay các trang thông tin điện tử có khả năng tiếp cận hàng triệu người dùng, tiếp tục được các khách sạn, nhà hàng ưu tiên. Lý do chủ yếu cho việc này là do khách du lịch sử dụng ngày một nhiều mạng xã hội, trang tin tức để tìm kiếm, tham khảo thông tin, địa chỉ và đặt phòng trực tuyến. Gần 100% khách sạn đã sử dụng các hình thức trên khẳng định họ sử dụng kênh này để thu hút sự chú ý từ người dùng trực tuyến.

Thói quen lập kế hoạch online của khách du lịch buộc các dịch vụ phải nhanh chóng số hoá. Nguồn: arabianbusiness.com

Một số khách sạn, nhà hàng hiện nay còn áp dụng thêm các hình thức làm thủ tục trực tuyến và cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng thông qua ứng dụng di động. Tuy nhiên, số lượng này là không nhiều. Việc phân tích số liệu thu thập được trong quá trình hoạt động trên môi trường trực tuyến cũng phổ biến ở cả hai lĩnh vực. Những thông số phân tích này là tài sản vô cùng hữu ích cho các khách sạn, nhà hàng khi lên kế hoạch marketing cũng như hỗ trợ cho quá trình ra quyết định chính xác hơn.

Nhà hàng, khách sạn có thể làm gì để dẫn trước trong cuộc đua “số”

  • Tăng sự hiện diện trực tuyến

Rất ít mô hình nhỏ có thể hoạt động thành công mà không sử dụng mạng xã hội, trang tin để quảng bá doanh nghiệp của mình. Trong khi đối với doanh nghiệp lớn, lơ là hình ảnh trực tuyến có thể khiến họ phải trả giá khi khách hàng tìm đến những thương hiệu “phủ sóng” tốt hơn. Viêc có thể đưa những chương trình hấp dẫn, nội dung thú vị, sự kiện nổi bật càng nhanh đến với càng nhiều người thông qua các phương tiện truyền thông xã hội như cổng thông tin du lịch trực tuyến có hàng triệu lượt theo dõi, sẽ giúp tên tuổi thương hiệu được lan tỏa mạnh mẽ với mức chi phí khiêm tốn hơn so với các hình thức quảng cáo tốn kém khác.

 

Quảng cáo trên các nền tảng trực tuyến giúp tăng khả năng tiếp cận. Nguồn: Ingaads

  • Sử dụng nội dung do người dùng tạo

Nội dung do người dùng tạo thường được tạo và chia sẻ bởi người dùng trực tuyến. Nội dung có thể được thể hiện dưới nhiều hình thức khác nhau, như các đánh giá, bình luận, diễn đàn, bài đăng trên blog và các ấn phẩm xã hội,... Khi một khách hàng tiềm năng tìm kiếm nội dung về thương hiệu trên các kênh mạng, việc đọc các đánh giá khách hàng về chất lượng dịch vụ trên website hoặc nền tảng truyền thông xã hội khác là hành vi phổ biến. Nếu có thể triển khai bài bản các nội dung do người dùng tạo này trên kênh truyền thông chất lượng, thương hiệu có thể tăng đáng kể nhận thức khách hàng về nhà hàng, khách sạn của mình. Chiến lược này cũng sẽ giúp thương hiệu tăng tỷ lệ đăng ký đặt phòng, đặt bàn nhiều hơn. Khuyến khích khách hàng chia sẻ kinh nghiệm, để lại đánh giá, tham gia các cuộc thi, chụp ảnh check-in và truyền thông những nội dung đó trên kênh thông tin du lịch được nhiều người tiếp cân có thể là một phương án quảng cáo ít tốn kém những không kém phần hiệu quả khác thương hiệu có thể áp dụng.

  • Liên kết đối tác

Trong cuộc phỏng vấn với ông Nguyễn Thông, giám đốc một marketing agency nổi tiếng của Singapore Bizzvn.

 

Ông Nguyễn Thông(bên phải) - giám đốc Bizzvnm, chụp cùng giám đốc phát triển đối tác của Facebook

Với mối quan hệ tốt với các công ty lớn như Facebook, Google, ông Nguyễn Thông cho biết:

Tăng hiệu quả đầu tư quảng cáo bằng cách hợp tác với các doanh nghiệp khác nhắm đến cùng nhóm khách hàng mục tiêu sẽ là chiến lược thương hiệu cần phải thực hiện trong lộ trình phát triển dài hạn của các khách sạn. Ví dụ, thường xuyên cập nhật chương trình ưu đãi hoặc chia sẻ các bài đánh giá tích cực từ các nhân vật “tiếng tăm” trong giới du lịch về thương hiệu trên trang thông tin du lịch trực tuyến với khả năng tiếp cận hàng triệu lượt người mỗi ngày là một phương án để doanh nghiệp vừa tăng nhận diện vừa kích cầu doanh số tốt hơn…

 

Quảng cáo trên nền tảng trực tuyến là xu hướng thế kỷ. Nguồn: Tripzilla

Với mạng lưới các phiên bản tạp chí trực tuyến rộng khắp Đông Nam Á, TripZilla sở hữu lượng truy cập lên đến 25 triệu lượt mỗi ngày. Là phiên bản tiếng Việt, TripZilla.vn trên nền tảng kết nối rộng lớn của TripZilla - Cổng thông tin du lịch số dẫn đầu Đông Nam Á - là môi trường lý tưởng để các thương hiệu nhà hàng, khách sạn Việt kết nối, gắn kết và lan tỏa mạnh mẽ tới cộng đồng du lịch trong nước và quốc tế.

 

 

   
gia-vang-1

Giá vàng hạ nhiệt nhưng dự báo sẽ tăng lên mốc 2.000 USD/ounce

Dù giá vàng đã hạ nhiệt sau khi đạt mốc cao nhất trong 6 năm qua. Nhưng các chuyên gia vẫn dự báo giá vàng vẫn có thể tăng vọt trở lại trong thời gian tới và thiết lập mốc 2.000 USD/ounce.

Theo cập nhật mới nhất lúc 7h (giờ Việt Nam) sáng 31/8, giá vàng niêm yết trên trang Kitco.com chốt tuần giao dịch đang ở mức 1.519,6 USD/ounce. Tính từ đầu tháng 8 đến nay, giá vàng đã tăng gần 7% do giới đầu tư lo ngại căng thẳng thương mại Mỹ - Trung Quốc leo thang, lợi suất trái phiếu Bộ Tài Chính rơi xuống mức thấp kỷ lục từng thiết lập trước đó.

Các chuyên gian phân tích có mấy lý do khiến cho giá vàng giảm mạnh sau khi tăng vọt lên đến mốc cao nhất hơn 6 năm qua. Đó là do cuộc chiến tranh thương mại Mỹ - Trung hạ nhiệt. Phát ngôn viên của Bộ Thương mại Trung Quốc ngày 29/8 đã cho rằng việc Mỹ không áp thuế bổ sung sẽ tạo điều kiện cho đàm phán thương mại trực tiếp giữa hai bên.

Ngoài ra, hiện đồng USD đang mạnh lên cũng là nguyên nhân khiến giá vàng giảm. Tổng thống Mỹ Donald Trump chỉ trích Cục Dữ trữ liên bang Mỹ (FED) về lãi suất và cho rằng FED đã không thể theo kịp “đối thủ cạnh tranh” và nên hạ lãi suất.

Trước những thông tin này giới đầu tư tạo tin đã tìm đến những kênh đầu tư ít rủi ro hơn vàng. Bất chấp sự lạc quan mới nhất liên quan đến cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung đà giảm của vàng vẫn hạn chế. Và trong bối cảnh kỳ vọng FED sẽ cắt giảm lãi suất vào tháng 9. Đây giường như là yếu tố duy nhất hiện nay hỗ trợ cho mặt hàng kim loại quý này. Mặt hàng này vốn được xem là tài sản không mang lại lợi nhuận hoặc ít lợi nhuận nhất cho đến thời điểm hiện tại.

Theo ông Shyam Devanin - Chiến lược gia kỹ thuật cao cấp tại Citigroup cho biết tỷ lệ giữa vàng và S&P 500 đang kiểm tra một điểm mấu chốt quan trọng và việc phá vỡ cao hơn có thể kích thích một đợt tăng giá mới. Vàng có thể tăng vọt thêm 25%. Ước tính của vị chiến lược gia này vàng có thể đạt đỉnh 2.000 USD/ ounce.

Đến với thị trường trong nước, kết thúc phiên giao dịch hôm qua 30/8 thì giá vàng tại SJC ở Hà Nội qua niêm yết của DOJI ở mức 42,29 triệu đồng/ lượng mua vào và bán ra ở mức 42,68 triệu đồng/ lượng.

Tại thành phố Hồ Chí Minh, Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 42,3 triệu đồng/ lượng mua vào và 42,65 triệu đồng bán ra.