thanhhoa (3).jpg

LinkConnect system

Thăm dò ý kiến

Bạn thấy giao diện website của xã Thiệu Quang như thế nào
 

Bạn đang xem: Trang chủ Tin tức Kinh tế

Kinh tế

1

Thị trường quảng cáo nhà hàng khách sạn 2019

Nếu năm 2017, 2018 chứng kiến sự bùng nổ mạnh mẽ của cách mạng số thì 2019, 2020 sẽ là năm tiếp thị số tiếp tục phát triển và đổi mới. Theo kịp và bắt nhịp nhanh chóng với những xu hướng quảng cáo truyền thông khách sạn mới nhất là bước đi chiến lược các khu nghỉ dưỡng, khách sạn và nhà hàng buộc phải thực hiện nếu muốn tối ưu hóa doanh thu một cách hiệu quả.

Tình hình thị trường quảng cáo nhà hàng khách sạn Việt Nam 2019

Các nền tảng kỹ thuật số đã tác động đến hầu hết tất cả các lĩnh vực, trong đó ngành du lịch nói chung và ngành khách sạn nhà hàng nói riêng nằm trong nhóm các lĩnh vực chịu sự ảnh hưởng mạnh mẽ nhất. Thực tế này xuất phát từ những thay đổi trong cách người dùng Internet nghiên cứu, lập kế hoạch và đặt phòng khách sạn, nhà hàng cho các chuyến du lịch sắp tới của họ - hoàn toàn trực tuyến. Và đây chính là yếu tố “thay đổi cuộc chơi” buộc các doanh nghiệp trong ngành phải thích nghi và đổi mới để đáp ứng thị hiếu nhanh nhạy của du khách sành sỏi ngày nay.

Ứng dụng công nghệ trong du lịch là 1 xu hướng phổ. Nguồn: The finance express

Tại Việt Nam, công nghệ cao không còn là khái niệm xa lạ với các khách sạn khi khả năng truy cập mạng Internet và điện thoại thông minh đang ngày càng trở nên phổ biến. Xây dựng hình ảnh số vì vậy đã trở thành một phần quan trọng trong hoạt động của các khách sạn, nhà hàng.

Nhìn chung các nhà hàng, khách sạn 5 Sao, khách sạn hạng sang, khu nghỉ dưỡng cao cấp thường có mức độ ứng dụng công nghệ số cao hơn các mô hình bình dân, giá rẻ. Quảng cáo qua mạng xã hội như Facebook, Twitter hay các trang thông tin điện tử có khả năng tiếp cận hàng triệu người dùng, tiếp tục được các khách sạn, nhà hàng ưu tiên. Lý do chủ yếu cho việc này là do khách du lịch sử dụng ngày một nhiều mạng xã hội, trang tin tức để tìm kiếm, tham khảo thông tin, địa chỉ và đặt phòng trực tuyến. Gần 100% khách sạn đã sử dụng các hình thức trên khẳng định họ sử dụng kênh này để thu hút sự chú ý từ người dùng trực tuyến.

Thói quen lập kế hoạch online của khách du lịch buộc các dịch vụ phải nhanh chóng số hoá. Nguồn: arabianbusiness.com

Một số khách sạn, nhà hàng hiện nay còn áp dụng thêm các hình thức làm thủ tục trực tuyến và cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng thông qua ứng dụng di động. Tuy nhiên, số lượng này là không nhiều. Việc phân tích số liệu thu thập được trong quá trình hoạt động trên môi trường trực tuyến cũng phổ biến ở cả hai lĩnh vực. Những thông số phân tích này là tài sản vô cùng hữu ích cho các khách sạn, nhà hàng khi lên kế hoạch marketing cũng như hỗ trợ cho quá trình ra quyết định chính xác hơn.

Nhà hàng, khách sạn có thể làm gì để dẫn trước trong cuộc đua “số”

  • Tăng sự hiện diện trực tuyến

Rất ít mô hình nhỏ có thể hoạt động thành công mà không sử dụng mạng xã hội, trang tin để quảng bá doanh nghiệp của mình. Trong khi đối với doanh nghiệp lớn, lơ là hình ảnh trực tuyến có thể khiến họ phải trả giá khi khách hàng tìm đến những thương hiệu “phủ sóng” tốt hơn. Viêc có thể đưa những chương trình hấp dẫn, nội dung thú vị, sự kiện nổi bật càng nhanh đến với càng nhiều người thông qua các phương tiện truyền thông xã hội như cổng thông tin du lịch trực tuyến có hàng triệu lượt theo dõi, sẽ giúp tên tuổi thương hiệu được lan tỏa mạnh mẽ với mức chi phí khiêm tốn hơn so với các hình thức quảng cáo tốn kém khác.

 

Quảng cáo trên các nền tảng trực tuyến giúp tăng khả năng tiếp cận. Nguồn: Ingaads

  • Sử dụng nội dung do người dùng tạo

Nội dung do người dùng tạo thường được tạo và chia sẻ bởi người dùng trực tuyến. Nội dung có thể được thể hiện dưới nhiều hình thức khác nhau, như các đánh giá, bình luận, diễn đàn, bài đăng trên blog và các ấn phẩm xã hội,... Khi một khách hàng tiềm năng tìm kiếm nội dung về thương hiệu trên các kênh mạng, việc đọc các đánh giá khách hàng về chất lượng dịch vụ trên website hoặc nền tảng truyền thông xã hội khác là hành vi phổ biến. Nếu có thể triển khai bài bản các nội dung do người dùng tạo này trên kênh truyền thông chất lượng, thương hiệu có thể tăng đáng kể nhận thức khách hàng về nhà hàng, khách sạn của mình. Chiến lược này cũng sẽ giúp thương hiệu tăng tỷ lệ đăng ký đặt phòng, đặt bàn nhiều hơn. Khuyến khích khách hàng chia sẻ kinh nghiệm, để lại đánh giá, tham gia các cuộc thi, chụp ảnh check-in và truyền thông những nội dung đó trên kênh thông tin du lịch được nhiều người tiếp cân có thể là một phương án quảng cáo ít tốn kém những không kém phần hiệu quả khác thương hiệu có thể áp dụng.

  • Liên kết đối tác

Trong cuộc phỏng vấn với ông Nguyễn Thông, giám đốc một marketing agency nổi tiếng của Singapore Bizzvn.

 

Ông Nguyễn Thông(bên phải) - giám đốc Bizzvnm, chụp cùng giám đốc phát triển đối tác của Facebook

Với mối quan hệ tốt với các công ty lớn như Facebook, Google, ông Nguyễn Thông cho biết:

Tăng hiệu quả đầu tư quảng cáo bằng cách hợp tác với các doanh nghiệp khác nhắm đến cùng nhóm khách hàng mục tiêu sẽ là chiến lược thương hiệu cần phải thực hiện trong lộ trình phát triển dài hạn của các khách sạn. Ví dụ, thường xuyên cập nhật chương trình ưu đãi hoặc chia sẻ các bài đánh giá tích cực từ các nhân vật “tiếng tăm” trong giới du lịch về thương hiệu trên trang thông tin du lịch trực tuyến với khả năng tiếp cận hàng triệu lượt người mỗi ngày là một phương án để doanh nghiệp vừa tăng nhận diện vừa kích cầu doanh số tốt hơn…

 

Quảng cáo trên nền tảng trực tuyến là xu hướng thế kỷ. Nguồn: Tripzilla

Với mạng lưới các phiên bản tạp chí trực tuyến rộng khắp Đông Nam Á, TripZilla sở hữu lượng truy cập lên đến 25 triệu lượt mỗi ngày. Là phiên bản tiếng Việt, TripZilla.vn trên nền tảng kết nối rộng lớn của TripZilla - Cổng thông tin du lịch số dẫn đầu Đông Nam Á - là môi trường lý tưởng để các thương hiệu nhà hàng, khách sạn Việt kết nối, gắn kết và lan tỏa mạnh mẽ tới cộng đồng du lịch trong nước và quốc tế.

 

 

   
gia-vang-1

Giá vàng hạ nhiệt nhưng dự báo sẽ tăng lên mốc 2.000 USD/ounce

Dù giá vàng đã hạ nhiệt sau khi đạt mốc cao nhất trong 6 năm qua. Nhưng các chuyên gia vẫn dự báo giá vàng vẫn có thể tăng vọt trở lại trong thời gian tới và thiết lập mốc 2.000 USD/ounce.

Theo cập nhật mới nhất lúc 7h (giờ Việt Nam) sáng 31/8, giá vàng niêm yết trên trang Kitco.com chốt tuần giao dịch đang ở mức 1.519,6 USD/ounce. Tính từ đầu tháng 8 đến nay, giá vàng đã tăng gần 7% do giới đầu tư lo ngại căng thẳng thương mại Mỹ - Trung Quốc leo thang, lợi suất trái phiếu Bộ Tài Chính rơi xuống mức thấp kỷ lục từng thiết lập trước đó.

Các chuyên gian phân tích có mấy lý do khiến cho giá vàng giảm mạnh sau khi tăng vọt lên đến mốc cao nhất hơn 6 năm qua. Đó là do cuộc chiến tranh thương mại Mỹ - Trung hạ nhiệt. Phát ngôn viên của Bộ Thương mại Trung Quốc ngày 29/8 đã cho rằng việc Mỹ không áp thuế bổ sung sẽ tạo điều kiện cho đàm phán thương mại trực tiếp giữa hai bên.

Ngoài ra, hiện đồng USD đang mạnh lên cũng là nguyên nhân khiến giá vàng giảm. Tổng thống Mỹ Donald Trump chỉ trích Cục Dữ trữ liên bang Mỹ (FED) về lãi suất và cho rằng FED đã không thể theo kịp “đối thủ cạnh tranh” và nên hạ lãi suất.

Trước những thông tin này giới đầu tư tạo tin đã tìm đến những kênh đầu tư ít rủi ro hơn vàng. Bất chấp sự lạc quan mới nhất liên quan đến cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung đà giảm của vàng vẫn hạn chế. Và trong bối cảnh kỳ vọng FED sẽ cắt giảm lãi suất vào tháng 9. Đây giường như là yếu tố duy nhất hiện nay hỗ trợ cho mặt hàng kim loại quý này. Mặt hàng này vốn được xem là tài sản không mang lại lợi nhuận hoặc ít lợi nhuận nhất cho đến thời điểm hiện tại.

Theo ông Shyam Devanin - Chiến lược gia kỹ thuật cao cấp tại Citigroup cho biết tỷ lệ giữa vàng và S&P 500 đang kiểm tra một điểm mấu chốt quan trọng và việc phá vỡ cao hơn có thể kích thích một đợt tăng giá mới. Vàng có thể tăng vọt thêm 25%. Ước tính của vị chiến lược gia này vàng có thể đạt đỉnh 2.000 USD/ ounce.

Đến với thị trường trong nước, kết thúc phiên giao dịch hôm qua 30/8 thì giá vàng tại SJC ở Hà Nội qua niêm yết của DOJI ở mức 42,29 triệu đồng/ lượng mua vào và bán ra ở mức 42,68 triệu đồng/ lượng.

Tại thành phố Hồ Chí Minh, Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 42,3 triệu đồng/ lượng mua vào và 42,65 triệu đồng bán ra.

 

   

Tại sao bạn nên vay tín chấp bằng lương tại MSB

Hình thức vay tín chấp bằng lương sẽ mang lại cơ hội cực kỳ lớn để bạn tiếp cận được một nguồn tài chính nếu như bạn chưa biết lựa chọn cho mình ngân hàng nào hỗ trợ tốt nhất bạn hoàn toàn có thể đặt niềm tin vào ngân hàng MSB tại đây luôn hỗ trợ và mang lại cho bạn những giá trị hoàn nào nhất.

Hạn mức vay cực kì lớn

Khi bạn lựa chọn và sử dụng dịch vụ của ngân hàng MSB bạn sẽ được hỗ trợ vay tín chấp bằng lượng với một hạn mức kỳ lớn. Thậm chí với ngân hàng MSB sẽ có hạn mức tương đương với 20 lần thu nhập của bản thân. Chỉ cần có tài chính vững vàng, chắc chắn giải pháp này sẽ mang tới cho bạn vô vàn lợi ích 

Thời gian vay dài

Để giảm tải đi áp lực chi trả cho người sử dụng ngân hàng MSB, hỗ trợ với khoảng thời gian vay cực kỳ dài lên tới 60 năm để có thể giúp bạn linh hoạt trả nợ theo khả năng tài chính của mình

Điều kiện đơn giản

Để có thể vay tín chấp bằng lương ở tại ngân hàng MSB để có thể chấp nhận được cấp và cung cấp có hỗ trợ một khoản vay phù hợp. Tại đây cũng mang tới thủ tục và điều kiện đơn giản chỉ cần đáp ứng được những tiêu chuẩn cơ bản của ngân hàng đề ra và sẽ được cung cấp một hạn mức phù hợp với từng yêu cầu của mình

Nhiều chương trình quà tặng

Có rất nhiều những ngân hàng cung cấp và hỗ trợ các giải pháp vay tín chấp bằng lương. Tuy nhiên ngân hàng MSB vẫn luôn luôn được tin tưởng và lựa chọn bởi đây là một trong những ngân hàng mang đến rất nhiều những ưu đãi vượt trội mang lại những chương trình quà tặng. Đặc biệt là với sản phẩm bảo hiểm của Bảo Tín Hưng Gia của Prudential có thể giúp bạn giảm thiểu và được chi trả một khoản trợ cấp hỗ trợ khi gặp rủi ro với hạn mức lên tới 1,5 tỉ đồng.

Hỗ trợ nhiệt tình

Ngân hàng MSB luôn mang tới những giải pháp hỗ trợ nhiệt tình luôn luôn mang đến cho bạn những thông tin tư vấn kịp thời để bạn có thể kiểm soát và phát huy tối đa hiệu quả của hình thức này sẽ được đội ngũ chăm sóc khách hàng tư vấn vì vậy hoàn toàn có thể tự tin và tìm ra những giải pháp tốt nhất

Trên đây là tất cả những lý do mà bạn nên đặt niềm tin lựa chọn dịch vụ vay tín chấp bằng lương tại ngân hàng MSB. Hi vọng rằng bạn sẽ tìm ra được cho mình những sự lựa chọn phù hợp nhất chúc các bạn thành công nếu như bạn có thắc mắc hay nhưng cần đến sự tư vấn bạn hoàn toàn có thể truy cập vào website https://www.msb.com.vn/joy/home để được đồng hành và hỗ trợ


   

Lưu ý bắt buộc phải nhớ khi mua ô tô trả góp

Khi bạn muốn mua ô tô trả góp nhưng chưa có nhiều kinh nghiệm, bạn chưa biết chọn ngân hàng nào để vay, mức lãi xuất như thế nào các thủ tục có tốn thời gian không? Hãy bỏ túi những kinh nghiệm khi mua ô tô trả góp dưới đây để có được sự thuận lợi nhất nhé.

Mua ô tô trả góp là gì?

Bạn chỉ cần hiểu đơn giản là bạn với hình thức mua ô tô trả góp, bạn chỉ cần trả một tiền trước khoảng 30% giá trị xe trở lên, phần còn lại bạn sẽ vay ngân hàng trả dần theo  tháng căn cứ vào việc ký kết hợp đồng văn bản thỏa thuận với ngân hàng. Thời gian trả góp tùy thuộc vào từng ngân hàng mà bạn vay. Với sự tiện lợi của mình, hình thức này đang rất phổ biến rộng rãi và được mọi người ưa chông khi vẫn được sử dụng một chiếc xe hơi mà chỉ cần bỏ ra ít tiền so với giá trị của chiếc xe đó

Nắm rõ quy trình mua xe

Bạn đã chọn được cho mình chiếc xe ưng ý giá cả phù hợp. Bạn có thể kí hợp đồng mua xe trả góp và đặt cọc với điểm bán. Nên đọc kĩ hợp đồng và xem bản hợp đồng có rõ ràng hay không? Có chỗ nào khúc mắc bạn vẫn đắn do và chưa hiểu hay không? Hãy hỏi lại vì bản hợp đồng này chính là yếu tố rằng buộc quyền lợi của bạn và các ngân hàng.

Sau khi đã chọn được ngân hàng để vay vốn và tìm hiểu rõ thông tin thủ tục để mua bán xe  bạn cũng cần tìm hiểu về hồ sơ và quy trình thanh toán:

Nếu bạn đã tìm được một ngân hàng phù hợp bạn nộp hồ sơ tại ngân hàng. Hồ sơ của bạn sẽ được ngân hàng thẩm định và sẽ đưa bạn giấy bảo lãnh cho vay của ngân hàng, bạn phải thanh toán tiền xe một phần. sau đó bạn sẽ được đi xem xe và làm thủ tục đăng kí xe. Lúc này sẽ được kí hợp đồng tín dụng và ngân hàng sẽ giải ngân cho bạn khi bạn lấy đăng kí xe. 

Lưu ý lãi xuất vay mua xe ô tô trả góp

Bạn phải xác đinh rõ ràng việc  phải trả cao hơn giá trị ban đầu của chiếc xe vì bạn phải trả thêm lãi xuất khi mua xe trả góp. Bạn có thể lựa chọn hình thức lãi xuất cố định trong thời gian vay hoặc lãi xuất cố đinh ban đầu để phù hợp với thu nhập hàng tháng của bạn

Những kinh nghiệm trên có thể phần nào giúp bạn có những lựa chọn đúng đắn khi mua ô tô trả góp . Hy vọng bạn sẽ sở hữu được cho mình chiếc ô tô như mong muốn mà không vướng mắc rủi ro nào khi mua xe