thanhhoa (2).jpg

LinkConnect system

Thăm dò ý kiến

Bạn thấy giao diện website của xã Thiệu Quang như thế nào
 

Bạn đang xem: Trang chủ Tin tức

Tin tức

Thị trường quảng cáo nhà hàng khách sạn 2019

Nếu năm 2017, 2018 chứng kiến sự bùng nổ mạnh mẽ của cách mạng số thì 2019, 2020 sẽ là năm tiếp thị số tiếp tục phát triển và đổi mới. Theo kịp và bắt nhịp nhanh chóng với những xu hướng quảng cáo truyền thông khách sạn mới nhất là bước đi chiến lược các khu nghỉ dưỡng, khách sạn và nhà hàng buộc phải thực hiện nếu muốn tối ưu hóa doanh thu một cách hiệu quả.

Tình hình thị trường quảng cáo nhà hàng khách sạn Việt Nam 2019

Các nền tảng kỹ thuật số đã tác động đến hầu hết tất cả các lĩnh vực, trong đó ngành du lịch nói chung và ngành khách sạn nhà hàng nói riêng nằm trong nhóm các lĩnh vực chịu sự ảnh hưởng mạnh mẽ nhất. Thực tế này xuất phát từ những thay đổi trong cách người dùng Internet nghiên cứu, lập kế hoạch và đặt phòng khách sạn, nhà hàng cho các chuyến du lịch sắp tới của họ - hoàn toàn trực tuyến. Và đây chính là yếu tố “thay đổi cuộc chơi” buộc các doanh nghiệp trong ngành phải thích nghi và đổi mới để đáp ứng thị hiếu nhanh nhạy của du khách sành sỏi ngày nay.

1

Ứng dụng công nghệ trong du lịch là 1 xu hướng phổ. Nguồn: The finance express

Tại Việt Nam, công nghệ cao không còn là khái niệm xa lạ với các khách sạn khi khả năng truy cập mạng Internet và điện thoại thông minh đang ngày càng trở nên phổ biến. Xây dựng hình ảnh số vì vậy đã trở thành một phần quan trọng trong hoạt động của các khách sạn, nhà hàng.

Nhìn chung các nhà hàng, khách sạn 5 Sao, khách sạn hạng sang, khu nghỉ dưỡng cao cấp thường có mức độ ứng dụng công nghệ số cao hơn các mô hình bình dân, giá rẻ. Quảng cáo qua mạng xã hội như Facebook, Twitter hay các trang thông tin điện tử có khả năng tiếp cận hàng triệu người dùng, tiếp tục được các khách sạn, nhà hàng ưu tiên. Lý do chủ yếu cho việc này là do khách du lịch sử dụng ngày một nhiều mạng xã hội, trang tin tức để tìm kiếm, tham khảo thông tin, địa chỉ và đặt phòng trực tuyến. Gần 100% khách sạn đã sử dụng các hình thức trên khẳng định họ sử dụng kênh này để thu hút sự chú ý từ người dùng trực tuyến.

2

Thói quen lập kế hoạch online của khách du lịch buộc các dịch vụ phải nhanh chóng số hoá. Nguồn: arabianbusiness.com

Một số khách sạn, nhà hàng hiện nay còn áp dụng thêm các hình thức làm thủ tục trực tuyến và cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng thông qua ứng dụng di động. Tuy nhiên, số lượng này là không nhiều. Việc phân tích số liệu thu thập được trong quá trình hoạt động trên môi trường trực tuyến cũng phổ biến ở cả hai lĩnh vực. Những thông số phân tích này là tài sản vô cùng hữu ích cho các khách sạn, nhà hàng khi lên kế hoạch marketing cũng như hỗ trợ cho quá trình ra quyết định chính xác hơn.

Nhà hàng, khách sạn có thể làm gì để dẫn trước trong cuộc đua “số”

  • Tăng sự hiện diện trực tuyến

Rất ít mô hình nhỏ có thể hoạt động thành công mà không sử dụng mạng xã hội, trang tin để quảng bá doanh nghiệp của mình. Trong khi đối với doanh nghiệp lớn, lơ là hình ảnh trực tuyến có thể khiến họ phải trả giá khi khách hàng tìm đến những thương hiệu “phủ sóng” tốt hơn. Viêc có thể đưa những chương trình hấp dẫn, nội dung thú vị, sự kiện nổi bật càng nhanh đến với càng nhiều người thông qua các phương tiện truyền thông xã hội như cổng thông tin du lịch trực tuyến có hàng triệu lượt theo dõi, sẽ giúp tên tuổi thương hiệu được lan tỏa mạnh mẽ với mức chi phí khiêm tốn hơn so với các hình thức quảng cáo tốn kém khác.

 3

Quảng cáo trên các nền tảng trực tuyến giúp tăng khả năng tiếp cận. Nguồn: Ingaads

  • Sử dụng nội dung do người dùng tạo

Nội dung do người dùng tạo thường được tạo và chia sẻ bởi người dùng trực tuyến. Nội dung có thể được thể hiện dưới nhiều hình thức khác nhau, như các đánh giá, bình luận, diễn đàn, bài đăng trên blog và các ấn phẩm xã hội,... Khi một khách hàng tiềm năng tìm kiếm nội dung về thương hiệu trên các kênh mạng, việc đọc các đánh giá khách hàng về chất lượng dịch vụ trên website hoặc nền tảng truyền thông xã hội khác là hành vi phổ biến. Nếu có thể triển khai bài bản các nội dung do người dùng tạo này trên kênh truyền thông chất lượng, thương hiệu có thể tăng đáng kể nhận thức khách hàng về nhà hàng, khách sạn của mình. Chiến lược này cũng sẽ giúp thương hiệu tăng tỷ lệ đăng ký đặt phòng, đặt bàn nhiều hơn. Khuyến khích khách hàng chia sẻ kinh nghiệm, để lại đánh giá, tham gia các cuộc thi, chụp ảnh check-in và truyền thông những nội dung đó trên kênh thông tin du lịch được nhiều người tiếp cân có thể là một phương án quảng cáo ít tốn kém những không kém phần hiệu quả khác thương hiệu có thể áp dụng.

  • Liên kết đối tác

Trong cuộc phỏng vấn với ông Nguyễn Thông, giám đốc một marketing agency nổi tiếng của Singapore Bizzvn.

 4

Ông Nguyễn Thông(bên phải) - giám đốc Bizzvnm, chụp cùng giám đốc phát triển đối tác của Facebook

Với mối quan hệ tốt với các công ty lớn như Facebook, Google, ông Nguyễn Thông cho biết:

Tăng hiệu quả đầu tư quảng cáo bằng cách hợp tác với các doanh nghiệp khác nhắm đến cùng nhóm khách hàng mục tiêu sẽ là chiến lược thương hiệu cần phải thực hiện trong lộ trình phát triển dài hạn của các khách sạn. Ví dụ, thường xuyên cập nhật chương trình ưu đãi hoặc chia sẻ các bài đánh giá tích cực từ các nhân vật “tiếng tăm” trong giới du lịch về thương hiệu trên trang thông tin du lịch trực tuyến với khả năng tiếp cận hàng triệu lượt người mỗi ngày là một phương án để doanh nghiệp vừa tăng nhận diện vừa kích cầu doanh số tốt hơn…

 5

Quảng cáo trên nền tảng trực tuyến là xu hướng thế kỷ. Nguồn: Tripzilla

Với mạng lưới các phiên bản tạp chí trực tuyến rộng khắp Đông Nam Á, TripZilla sở hữu lượng truy cập lên đến 25 triệu lượt mỗi ngày. Là phiên bản tiếng Việt, TripZilla.vn trên nền tảng kết nối rộng lớn của TripZilla - Cổng thông tin du lịch số dẫn đầu Đông Nam Á - là môi trường lý tưởng để các thương hiệu nhà hàng, khách sạn Việt kết nối, gắn kết và lan tỏa mạnh mẽ tới cộng đồng du lịch trong nước và quốc tế.

 

 

 

Các quy định mới được ban hành có hiệu lực từ tháng 10/2019

Tính từ tháng 10 sẽ có rất nhiều chính sách liên quan đến lĩnh vực Giáo dục, Y tế và An toàn thực phẩm có hiệu lực.

Giáo viên mầm non cần học cách quản lý cảm xúc

Theo Bộ Giáo Dục quy định thì chương trình bồi dưỡng thường xuyên cho giáo viên mầm non sẽ có thêm môn học quản lý cảm xúc. Chương trình bồi dưỡng giáo viên mới sẽ được thực hiện từ ngày 12/10/2019 với các nội dung liên quan như:

-         Rèn luyện phong cách làm việc khoa học

-         Đảm bảo an toàn cho trẻ tại các cơ sở mầm non

-         Kỹ năng sơ cứu trẻ em

-         Kỹ năng quản lý cảm xúc bản thân của các cô giáo…

Mỗi giáo viên phải tham gia chương trình bồi dưỡng với thời lượng 120 tiết/ 1 năm học. Thông qua các lớp bồi dưỡng Bộ Giáo dục mong muốn tất cả giáo viên mầm non trên cả nước sẽ có thêm những kỹ năng cơ bản trong chăm sóc trẻ nhằm chạn chế tối đa tình trạng bạo hành trẻ mầm non.

Giám đốc Sở GD&ĐT không bắt buộc phải tốt nghiệp ngành Sư Phạm

Theo quy định từ ngày 24/10/2019 thì tiêu chuẩn đối với các Gíam đốc Sở GD&ĐT thuộc UBND cấp tỉnh sẽ được áp dụng theo Thông tư 13/2019/TT-BGĐT. Bên cạnh các tiêu chuẩn chung như: Nắm vững chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước; Có năng lực tập hợp quần chúng… người được xem xét bổ nhiệm Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo còn phải đảm bảo các tiêu chuẩn riêng sau:

Tốt nghiệp đại học sư phạm hoặc tốt nghiệp đại học và có chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm.

Đã đảm nhiệm chức vụ Phó Giám đốc Sở Giáo Dục và Đào tạo hoặc chức vụ tương đương trở lên.

Lưu ý:

- Nữ từ đủ 50 tuổi trở lên, nam từ đủ 55 tuổi trở lên đã được bổ nhiệm giữ chức danh Giám đốc Sở GDĐT trước ngày 24/10/2019 thì không yêu cầu phải đủ các tiêu chuẩn nêu trên;

- Nữ dưới 50 tuổi, nam dưới 55 tuổi đã được bổ nhiệm chức danh này trước ngày 24/10/2019 nhưng chưa đáp ứng đủ các tiêu chuẩn trên thì phải bảo đảm đáp ứng đủ trong nhiệm kỳ.

Điều kiện để trở thành bác sĩ gia đình

Theo Thông tư 21/2019/TT-BYT hướng dẫn thí điểm về hoạt động y tế trong gia đình sẽ có hiệu lực từ ngày 15/10/2019. Thông tư này nêu rõ, bác sĩ đa khoa, bác sĩ chuyên chữa bệnh y học gia đình cần đáp ứng một trong những điều kiện sau đây:

-         Bác sĩ cần có các văn bằng bác sĩ nội trú, chuyên khoa I, chuyên khoa II, Thạc sĩ và Tiến sĩ chuyên ngành y tế.

-         Giấy chứng nhận đã được đào tạo, bồi dưỡng về y học gia đình tối thiểu 03 tháng.

Quy định về vận tốc tối đa của ô tô, xe máy khi tham gia giao thông

Thông tư 31/2019 của Bộ Giao thông Vận tải về tốc độ của xe khi tham gia giao thông có hiệu lực ngày 15/10, quy định xe máy, ôtô khi chạy trong khu vực đông dân cư được phép chạy tối đa 60 km/h nếu chạy trên đường đôi hoặc đường một chiều có từ 2 làn trở lên; 50 km/h nếu là đường hai chiều không có dải phân cách giữa hoặc đường một chiều có một làn xe.

Trường hợp ở ngoài khu vực dân cư và trên đường đôi có 2 làn trở lên, xe máy được chạy tối đa 70 km/h, ôtô chạy 90 km/h.

Riêng với xe gắn máy (xe dưới 50 phân khối), tốc độ tối đa là 40 km/giờ, bất kể trên đoạn đường nào và trong khu vực nào.

Thông tư quy định 56 loại phụ gia, phẩm màu được dùng trong thực phẩm

Theo Thông tư số 24/2019/TT-BYT, Bộ Y tế công nhận 56 loại phụ gia phẩm màu được phép dùng trong thực phẩm, như: Curcumin; các bon thực vật; màu ngô tím; màu bắp cải đỏ và hàng trăm phụ gia khác là chất bảo quản, chất điều vị, chất tạo ngọt…

Khi sử dụng phụ gia, phải đảm bảo một số nguyên tắc nhất định:

- Phụ gia thực phẩm phải là loại được phép sử dụng và đúng đối tượng thực phẩm;

- Không vượt quá mức sử dụng tối đa;

- Hạn chế đến mức thấp nhất lượng phụ gia cần thiết để đạt được hiệu quả như mong muốn

 

 

Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng gửi thư chúc mừng nhân dịp khai giảng năng học mới 2019

Nhân dịp khai giảng năm học mới 2019-2020, Tổng bí thư – Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã gửi thư chúc mừng đến ngành giáo dục.

chu-tich-nuoc-nguyen-phu-trong-1

Trong thư Tổng bí thư, chủ tịch nước đã ghi nhận những nỗ lực và phấn đấu của ngành Giáo dục khi triển khai đồng bộ các giải pháp để đạt được kết quả tích cực. Đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục đã được chuẩn hóa và chất lượng giáo dục được nâng lên.

Việc chuẩn bị triển khai chương trình sách giáo khoa mới cũng đang được thực hiện tích cực. Qua thư ngài Nguyễn Phú Trọng cũng mong muốn các nhà nhà trường tăng cường giáo dục truyền thống lịch sử, văn hóa dân tộc, đạo đức lối sống, lý tưởng cách mạng cho học sinh, sinh viên. Xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện.

chu-tich-nuoc-nguyen-phu-trong-2

Dưới đây là toàn văn bức thư của Tổng Bí Thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng gửi tới các cán bộ ngành Giáo dục trong năm học mới.

Các thầy giáo, cô giáo, cán bộ quản lý, người lao động ngành Giáo dục, các bậc phụ huynh và các em học sinh, sinh viên thân mến.

Nhân dịp khai giảng năm học mới 2019- 2020, tôi thân ái gửi tới các thầy giáo, cô giáo, cán bộ quản lý, người lao động đã và đang công tác trong ngành Giáo dục, các bậc phụ huynh và các em học sinh, sinh viên cả nước những tình cảm thân thiết và lời chúc mừng tốt đẹp nhất.

Năm học 2018 - 2019 đánh dấu 5 năm thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TƯ, ngày 4/11/2013 của Đảng về đổi mới về đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo.

Ngành giáo dục đã nỗ lực phấn đấu, triển khai đồng bộ các giải pháp và đạt được những kết quả tích cực; đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục được chuẩn hóa; chất lượng giáo dục các cấp học được nâng lên; việc chuẩn bị triển khai chương trình, SGK mới được thực hiện tích cực; công tác kiểm tra, thanh tra và xử lý vi phạm được tăng cường; góp phần chấn chỉnh, duy trì kỉ cương trong hoạt động giáo dục; các đoàn học sinh, sinh viên Việt Nam tham gia Olympic quốc tế đạt thành tích cao, được bạn bè thế giới mến phục.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, tôi nhiệt liệt biểu dương sự nỗ lực cố gắng và những kết quả đã đạt được của ngành giáo dục trong thời gian qua.

Năm học mới 2019 - 2020 ngành Giáo dục cần tiếp tục quán triệt và tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về giáo dục và đào tạo, nhất là Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giáo dục đại học và Luật Giáo dục (sửa đổi) đã được Quốc hội thông qua; tăng cường giáo dục truyền thống lịch sử, văn hóa của dân tộc, đạo đức, lối sống, lý tưởng cách mạng cho học sinh, sinh viên; xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện; nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt các mục tiêu của năm học và kế hoạch 5 năm 2016 - 2020.

Tôi mong các thầy giáo, cô giáo, cán bộ quản lý, người lao động ngành Giáo dục luôn giữ vững bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức, tâm huyết với nghề, không ngừng đổi mới, sáng tạo, đóng góp nhiều hơn nữa cho sự nghiệp "trồng người"; mong các em học sinh, sinh viên tiếp tục phát huy truyền thống hiếu học "tôn sư trọng đạo" của dân tộc, noi theo các thế hệ cha anh đi trước, phấn đấu học tập tốt, rèn luyện tốt để sau này trở thành những người "vừa hồng vừa chuyên" như di nguyện của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Chúc các thầy giáo, cô giáo, cán bộ quản lý, người lao động ngành Giáo dục, các bậc phụ huynh và các em học sinh, sinh viên đạt được nhiều thành tích hơn nữa trong năm học mới. Chào thân ái!

Nguyễn Phú Trọng

Tổng bí thư Ban chấp hành Trung ương Đảng cộng sản Việt Nam

Chủ tịch nước Cộng hoà Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam

 

 

Người dân thành phố Thanh Hóa khốn khổ vì ngập lụt

Mặc dù sống giữa lòng thành phố Thanh Hóa nhưng người dân tại khu phố Thành Công, phường Đông Thọ lại phải sống trong cảnh ngập lụt mỗi khi mùa mưa tới.

Tình trạng ngập lụt mỗi khi mùa mưa tới ở khu phố Thành Công đã diễn ra hơn chục năm nay. Hễ cứ mưa lớn là người dân lại phải đối mặt với nước ngập bì bõm xung quanh nhà.

ngap-nuoc-1

Do ảnh hưởng của cơn bão số 4 từ đêm ngày 29/8 đến nay Thanh Hóa có mưa to kéo dài. Khiến cho hàng chục hộ dân ở khu phố Thành Công ven sông Hạc sống chung với lũ. Hầu hết đường sá, vườn tược, khu chăn nuôi đều bị nước tràn băng. Nhiều gia đình nước còn ngập cả vào nhà nên đồ đạc phải kê cao, người già, trẻ con phải sơ tán đến nhà người thân.

ngap-nuoc-3

“Mới chỉ mưa từ rạng sáng hôm qua cho đến trưa hôm nay mà nước đã ngập khắp nơi như thế này chứ nếu mưa mấy ngày thì chúng tôi lại phải di dời đến nhà người thân trú ngụ. Hiện nay, các gia đình mới chỉ cho bà già, con nít đi sơ tán” – bà Nguyễn Thị Sơn, Phố Thành Công chia sẻ.

ngap-nuoc-2

Theo bác Nguyễn Thị Nhung chia sẻ: “Có thời điểm nước ngập cả mấy ngày vì mưa liên tục nên không thể rút được. Nước bẩn, ô nhiễm, rắn rết chui cả vào trong nhà, chúng tôi sống khổ sở như thế này đã nhiều năm rồi”.

Đáng chú ý là khu đất mà người dân ở hiện nay nằm trong đất quy hoạch dự án của thành phố. Tuy nhiên, do dự án thiếu vốn nên đã treo từ năm 2006 cho đến nay khiến cho người dân ở đây đi không được, ở cũng không xong. Người dân muốn sửa nhà, cơi nới cao hơn cũng không được phê duyệt.

ngap-nuoc-4

Nghi nhận mới nhất của chúng tôi thì chiều 30/8, tp. Thanh Hóa mưa đã ngớt nhiều giờ nhưng 15h chiều 30/8, nhiều hộ dân của phố Thành Công, phường Đông Thọ, tp, Thanh Hóa vẫn bị ngập sâu trong nước.

 

 
Trang 1 / 56.